title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
CĐXD Hà Tĩnh phối hợp tổ chức buổi tọa đàm, gặp mặt các doanh nghiệp ngành Xây dựng nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
Thứ ba, 13/10/2020 - 08:38
Ngày 08/10/2020, Sở Xây dựng và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm, gặp mặt các doanh nghiệp ngành Xây dựng nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Ngày 08/10/2020, Sở Xây dựng và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức buổi tọa đàm, gặp mặt các doanh nghiệp ngành Xây dựng nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Tham dự buổi gặp mặt, tọa đàm, có đồng chí Ngô Đình Vân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí  Lê Đức Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh; đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo 03 Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình: Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, Giao thông tỉnh, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
Về phía Ngành Xây dựng, có đồng chí Trần Xuân Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng; đồng chí Phạm Văn Tình, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành; các đồng chí là Trưởng, Phó các phòng chuyên môn, Trưởng, Phó các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; cán bộ chuyên trách Công đoàn ngành Xây dựng cùng với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp bao gồm các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng và một số doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành.
Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến phát biểu tại buổi tọa đàm
Buổi tọa đàm, gặp mặt đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong ngành chia sẻ những kinh nghiệm cũng như trăn trở của mình trong quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đặc biệt, là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Xây dựng và Nghị định số 68/2019/NĐ-CP ngày 14/8/2019 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Đức Thắng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh bày tỏ mong muốn các cơ quan ban ngành cấp tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về thủ tục hành chính, ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn... để doanh nghiệp có điều kiện phát triển.

Lãnh đạo Sở Xây dựng tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Buổi tọa đàm, gặp mặt diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp trong ngành xây dựng nói riêng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Với mong muốn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để cùng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ tối đa về thủ tục hành chính cho các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn, tạo sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng với các Ban Quản lý dự án cấp tỉnh và các doanh nghiệp trong ngành để cùng vươn lên vượt qua khó khăn, hoạt động có hiệu quả để chăm lo tốt cho người lao động. Đây cũng là lời phát biểu của đồng chí Trần Xuân Tiến, Giám đốc Sở Xây dựng tại buổi tọa đàm. Bên cạnh ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp ngành xây dựng đạt được trong thời gian qua, đồng chí Giám đốc Sở Xây dựng đã động viên các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư hạ tầng, thiết bị hiện đại, quan tâm đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... để phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh.
Mai Hoa (CĐN Xây dựng)
Theo: congdoanhatinh.org.vn