title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
CĐXD Bắc Giang: tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2020
Thứ ba, 13/10/2020 - 08:38
Ngày 06/10/2020, tại hội trường Sở Xây dựng Bắc Giang, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn thuộc ngành.
Ngày 06/10/2020, tại hội trường Sở Xây dựng Bắc Giang, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn thuộc ngành.
Đến dự và trực tiếp làm giảng viên có: đồng chí Hoàng Văn Tình, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Điều, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ Lao động Liên đoàn Lao động tỉnh.
Hội nghị có sự tham gia của hơn 70 đại biểu là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ngành; các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên ban thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành các công đoàn cơ sở; các đồng chí được phân công làm công tác kiểm tra tại các công đoàn cơ sở.
Quang cảnh Hội nghị tập huấn
Tại hội nghị, các đại biểu được các đồng chí báo cáo viên làm rõ các nội dung mới trong Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2018-2023. Trong đó nhấn mạnh về Huy hiệu, hướng dẫn sử dụng Huy hiệu Công đoàn Việt Nam; thẻ và sử dụng thẻ đoàn viên; các hình thức tập hợp, đối tượng gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam; về đại hội, nhiệm kỳ đại công đoàn các cấp; bầu ban chấp hành và bổ sung ủy viên ban chấp hành công đoàn các cấp…. Nêu rõ quy định hệ thống tổ chức Công đoàn gồm 4 cấp, trong đó làm rõ các loại hình của cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở; thống nhất Đại hội Công đoàn các cấp được tổ chức theo nhiệm kỳ 5 năm một lần. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được trao đổi các nội dung liên quan đến an toàn lao động và vệ sinh lao động, các quy định mới về công tác an toàn vệ sinh lao động, đoàn điều tra tai nạn lao động, nguyên tắc điều tra tai nạn lao động; trách nhiệm của các bên đối với người bị tai nạn lao động; trợ cấp người bị tai nạn lao động…
Quá trình tham gia lớp tập huấn các đồng chí cán bộ công đoàn tích cực tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm của các báo viên và thẳng thắn, trao đổi những suy nghĩ, kinh nghiệm của mình, để có được những giải pháp hiệu quả áp dụng trong hoạt động công đoàn tại đơn vị mình. Hội nghị tập huấn lần này của Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang góp phần trang bị cho cán bộ công đoàn cơ sở những kiến thức mới về Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII và nghiệp vụ công tác bảo đảm an toàn và vệ sinh lao động giúp đội ngũ cán bộ công đoàn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tăng cường hiệu quả hoạt động của công đoàn cơ sở trong thời gian tới./.
Công đoàn ngành Xây dựng Bắc Giang
Theo: ldldbacgiang.org.vn