title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội hợp tác cùng Công ty TNHH Công Nghiệp Chính Đại ươm mầm sáng tạo cho sinh viên
Thứ hai, 10/08/2020 - 13:32
Ngày 21/07/2020, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) ký kết hợp tác với Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại nhằm thúc đẩy hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực đào tạo, cung ứng và tuyển dụng nhân lực, nghiên cứu phát triển đề tài và sản phẩm kiến trúc, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
Với mục đích thúc đẩy hợp tác và trao đổi trong lĩnh vực đào tạo, cung ứng và tuyển dụng nhân lực, nghiên cứu phát triển đề tài và sản phẩm kiến trúc, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp; ngày 21/07/2020, PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) và ông Đồng Văn Bột - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại đã cùng ký Biên bản hợp tác.


Căn cứ theo văn bản ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực: Đào tạo, cung ứng và tuyển dụng nhân lực, nghiên cứu phát triển đề tài và sản phẩm kiến trúc; Tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận cơ hội việc làm của Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại sau khi tốt nghiệp; Khuyến khích sinh viên có tài năng xuất sắc của HAU thông qua hoạt động trao thưởng của Công ty; Tài trợ nguyên vật liệu cho giảng viên, sinh viên HAU làm tác phẩm; Tài trợ cho bộ môn Điêu khắc thuộc Khoa Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp vật liệu thép để thực hiện các tác phẩm, các đồ án tốt nghiệp, bài tập; Phối hợp tổ chức chương trình Ươm mầm (Incubation program) và các sự kiện để cho sinh viên (hiện đang theo học hoặc cựu sinh viên) có cơ hội nghiên cứu và sáng tạo ra các sản phẩm kiến trúc (xây dựng, điêu khắc và nội thất) theo chủ đề Công ty tư vấn. Các ý tưởng sản phẩm xuất sắc sẽ được Công ty hỗ trợ tối đa để thực hiện hoá ý tưởng thành sản phẩm, thông qua cung cấp nguyên vật liệu và trang thiết bị khác như bàn làm việc, phòng họp, máy tính, đào tạo kỹ năng và chuyên môn kỹ thuật để sử dụng máy móc công cụ sản xuất, và được hướng dẫn bởi các mentor có kinh nghiệm…

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Hiệu trưởng Lê Quân cho biết lãnh đạo Nhà trường luôn quan tâm đến công tác phối hợp với các tổ chức, các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong việc hợp tác đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm. Trong lần hợp tác này, lãnh đạo Nhà trường mong rằng sẽ giúp sinh viên, học viên trong việc học tập, nghiên cứu khoa học để khi ra trường sinh viên không cảm thấy bỡ ngỡ, từ đó thêm tự tin và thêm yêu nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại cũng bày tỏ hy vọng rằng hai bên sẽ hợp tác lâu dài và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong tương lai.

Theo: hau.edu.vn