title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Khối thi đua công đoàn ngành Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020
Thứ năm, 23/07/2020 - 17:52
Ngày 23/7/2020, Khối thi đua công đoàn ngành Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 . Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch TLĐLĐVN dự và chỉ đạo hội nghị.
Ngày 23/7/2020, Khối thi đua công đoàn ngành Trung ương sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch TLĐLĐVN dự và chỉ đạo hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị
6 tháng đầu năm 2020, các nội dung hoạt động của Khối đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban cán sự của các Bộ, Ngành.
Các đơn vị trong Khối đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tập trung chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Đặc biệt, là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên, người lao động, các đơn vị trong Khối đã tích cực, chủ động thể hiện vai trò, trách nhiệm tham gia cùng hệ thống chính trị, người sử dụng lao động trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19, góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và an toàn cơ quan, nhà máy; tập trung chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần, đảm bảo quyền lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các đơn vị trong Khối đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 67 nhà Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền trên 6.141 triệu đồng (số kinh phí tương đương với cùng kỳ năm 2019); thăm hỏi, trợ cấp 105.714 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động với số tiền 103.379 triệu đồng.
Tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua theo đặc thù ngành, nghề của từng đơn vị. Các đơn vị trong Khối đã tổ chức, phát động trên 1.000 chiến dịch và đợt thi đua, thu hút hàng nghìn người tham gia. Đã có 24.009 đề tài, sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, công tác, với giá trị làm lợi khoảng hơn 178.569 triệu đồng
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, điều kiện làm việc đối với người lao động để từng bước đảm bảo đời sống, thu nhập, góp phần ổn định và phát triển đơn vị. Các cấp công đoàn đã không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động, hướng tới lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động.
Tại Hội nghị, 11 Công đoàn khối ngành Trung ương đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020 với các nội dung nhằm đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và vừa đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đồng thời triển khai hiệu quả chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đề ra trong năm 2020.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch TLĐLĐVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch TLĐLĐVN đánh giá: Mặc dù 6 tháng đầu năm, do tác động của dịch COVID-19 khiến đời sống, việc làm của người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động công đoàn của các đơn vị bị ảnh hưởng nhưng các đơn vị trong Khối đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.
Trong thời gian tới, với những thách thức rất lớn đặt ra cho tổ chức công đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Khang đề nghị Khối cần tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu đã đặt ra từ đầu năm; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, NLĐ. Tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Các công đoàn Ngành cần xây dựng đề án đổi mới tổ chức, hoạt động của từng ngành một, tập trung vào những nội dung như phát triển mạng lưới, đoàn viên; mối quan hệ giữa công đoàn Ngành và liên đoàn lao động địa phương; tổng kết, đánh giá, nhân rộng mô hình nghiệp đoàn. Từ chủ đề hoạt động công đoàn của năm 2020 là “Nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS”, các công đoàn Ngành cần căn cứ vào từng đặc thù của ngành để xác định những nhiệm vụ tập trung ở cấp CĐCS cho phù hợp; rà soát lại nhiệm vụ của CĐCS để cấp này thực hiện tốt chức năng của mình.
Lãnh đạo CĐXDVN tham dự Hội nghị

CĐXDVN