title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Sinh viên năm thứ nhất Khoa Kinh tế và Kinh doanh Trường Đại học Phenikaa đạt Giải Ba Hội thi Khoa học Sinh viên Toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ V
Thứ năm, 16/07/2020 - 11:11
Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên trong lĩnh vực kinh tế lượng, Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng”lần thứ V được tổ chức vào chiều ngày 27/6/2020, với sự phối hợp của Trung ương Hội sinh viên và Học viện Tài chính. Theo đó, nhóm sinh viên năm thứ nhất Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Phenikaa giành Giải Ba với đề tài “Ảnh hưởng của du lịch có trách nhiệm và sự tham gia của cộng đồng tới phát triển bền vững điểm đến du lịch tâm linh và du lịch cộng đồng

Nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên trong lĩnh vực kinh tế lượng, Hội thi “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng”lần thứ V được tổ chức vào chiều ngày 27/6/2020, với sự phối hợp của Trung ương Hội sinh viên và Học viện Tài chính. Theo đó, nhóm sinh viên năm thứ nhất Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Phenikaa giành Giải Ba với đề tài “Ảnh hưởng của du lịch có trách nhiệm và sự tham gia của cộng đồng tới phát triển bền vững điểm đến du lịch tâm linh và du lịch cộng đồng tại Việt Nam”.

Năm nay tuy đại dịch Covid 19 xảy ra khiến rất nhiều hoạt động giáo dục bị ảnh hưởng, nhưng số lượng bài dự thi gửi về Hội thi vẫn đạt kỉ lục với 133 dự án đến từ 39 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước, trong đó 27 đề tài xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết. Hội thi lần thứ V không chỉ vượt trội về số lượng mà còn có nhiều điểm nổi bật về chất lượng.

Nhóm sinh viên đến từ Khoa Kinh tế và Kinh doanh cũng là nhóm sinh viên nghiên cứu duy nhất và đầu tiên đại diện cho Trường Đại học Phenikaa tham dự Hội thi trong năm nay. Các em đều là những sinh viên năm thứ nhất thuộc hai chuyên ngành là Quản trị Kinh doanh (Nguyễn Hữu Đoàn, Trần Thị Hậu, Hoàng Thị Cẩm Vân) và Luật Kinh tế (Kiều Thị Phương Hoa).  

Đề tài của nhóm sinh viên dưới sự hướng dẫn của ThS Đào Trung Kiên đã cho ra các kết quả có độ tin cậy cao về mức độ ảnh hưởng của du lịch có trách nhiệm trên các khía cạnh kinh tế, văn hoá, xã hội và môi trường; sự tham gia của cộng đồng bao gồm gắn kết cộng đồng, hỗ trợ của cư dân, lợi ích cảm nhận đối với việc phát triển bền vững điểm đến du lịch dựa trên phương pháp nghiên cứu kết hợp định lượng và định tính, nghiên cứu đã đưa ra những đề xuất có tính thực tiễn cao đối với từng bên liên quan trong việc phát triển bền vững điểm đến. Theo đó, kết quả cũng chỉ ra mức độ bền vững giữa hai loại hình có sự khác biệt do đặc tính mùa vụ của du lịch tâm linh.


Nhóm sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh duy nhất và đầu tiên đại diện cho Trường Đại học Phenikaa tham dự Hội thi trong năm nay

Với ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, đề tài đã được chọn đăng trên Tạp chí Kinh tế và Phát triển - Tạp chí uy tín bậc nhất của Việt Nam trong lĩnh vực Kinh tế. Đặc biệt, kết quả đáng tự hào nhất chính là đề tài đã được các doanh nghiệp lữ hành, Sở du lịch tại các địa phương đánh giá rất cao và cam kết sẽ đưa những kết quả nghiên cứu áp dụng vào thực tiễn tại địa phương.    

Khi được hỏi lý do tham gia Hội thi, nhóm sinh viên cho biết, việc thử thách bản thân thông qua các Hội thi với sự kiểm định của các chuyên gia hàng đầu là cách để nhóm có cơ hội được nhìn nhận lại về chất lượng nghiên cứu. Đồng thời, nhóm mong muốn tạo ra những nghiên cứu có độ tin cậy ngày càng cao, từ đó có thể đề xuất những giải pháp hiệu quả và dễ dàng áp dụng vào thực tiễn hơn.

Hoàng Thị Cẩm Vân cho biết: “Hội thi là một trải nghiệm đáng nhớ ngay trong năm đầu tiên là sinh viên của tất cả chúng em. Thông qua Hội thi, chúng em được gặp gỡ và làm việc cùng rất nhiều bạn đến từ các trường khác, có cơ hội mở rộng tri thức và trau dồi kĩ năng mềm. Hơn hết, chúng em được thử thách bản thân trong một môi trường cạnh tranh và chuyên nghiệp. Mặc dù có chút tiếc nuối, nhưng bọn em tin rằng lần dự thi này sẽ là động lực cho tất cả các thành viên trong nhóm trong những dự án nghiên cứu tiếp theo”

Ngoài ra, nhóm cho biết sẽ tiếp tục mở rộng, cải tiến nội dung và kết quả nghiên cứu năm nay để khắc phục những hạn chế đang gặp phải và chuẩn bị những dự án mới để tham gia vào Hội thi năm sau.

“Em và các bạn muốn gửi lời tri ân sâu sắc đến thầy Đào Trung Kiên, người đã không quản vất vả dìu dắt và hướng dẫn chúng em. Chúng em cũng xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả các Thầy Cô của Khoa Kinh tế và Kinh Doanh đã hỗ trợ, giúp đỡ bọn em trong quá trình tham dự Hội thi năm nay. Đồng thời, chúng em cũng gửi lời cảm ơn đến BTC chương trình cùng với các thầy cô trong Hội thi đã giúp đỡ bọn em trong quá trình tiếp cận tri thức. Em hy vọng nhóm em nói riêng và sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Phenikaa nói chung có thể tham gia nhiều cuộc thi như thế này hơn trong tương lai” – Nguyễn Hữu Đoàn chia sẻ. 

Theo Trường Đại học Phenikaa