title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Các khu công nghiệp của Viglacera tăng trưởng ổn định trong Quý 1 năm 2020
Thứ tư, 06/05/2020 - 08:55
Tuy dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát từ tháng 2/2020 khiến nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài không thể trực tiếp di chuyển đến Việt Nam nhưng các đối tác vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với Viglacera qua các hình thức trực tuyến nhằm mục tiêu đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư, kinh doanh năm 2020, trong đó, nhiều đơn vị trao đổi và đặt trước lịch hẹn khảo sát sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, dù dịch Covid-19 đang gây ra những khó khăn nhất định, Việt Nam vẫn là điểm đến đầy tiềm năng trong dài hạn nhờ vào viễn cảnh tích cực của nền kinh tế và làn sóng chuyển dịch sản xuất khỏi Trung Quốc. Trước xu hướng này, các khu công nghiệp (KCN) của Viglacera tiếp tục duy trì sức hút đối với nhiều nhà đầu tư trong Quý I/2020.

Từ Quý IV/2019, Viglacera liên tiếp đón nhiều doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu đến khảo sát các KCN, ước tính tổng diện tích đất cho thuê trong thời gian qua lên tới trên 60ha, tổng vốn đầu tư đạt hàng trăm triệu USD.

Cụ thể, KCN Phú Hà (Phú Thọ) thu hút thành công 4 dự án FDI, trong đó có 1 công ty Hồng Kông sản xuất đồ chơi trẻ em, 1 công ty Đài Loan sản xuất đèn ô tô, 2 công ty Hàn Quốc lần lượt sản xuất mũ bảo hiểm cùng phụ kiện đi kèm mũ bảo hiểm và linh kiện camera cho điện thoại di động.

Tại KCN Đồng Văn 4 (Hà Nam), nhà sản xuất và gia công kim cương tổng hợp tốp đầu thế giới ILJIN Diamond (Hàn Quốc) sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy Việt Nam đầu tiên. Cùng thời điểm, KCN đón thêm 1 công ty Hàn Quốc chuyên sản xuất camera hành trình ô tô và một số nhà đầu tư khác trong nước.

Theo ghi nhận, trong 3 tháng đầu năm 2020, KCN Đông Mai có thêm 7 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất với diện tích gần 25ha, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe đạp điện, dụng cụ cơ điện, các bộ phận cơ khí, lắp ráp và linh phụ kiện.

Bên cạnh đó, dù chỉ mới khởi công từ tháng 1/2020, KCN Yên Phong 2C (Bắc Ninh) ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư, nhanh chóng đạt được thỏa thuận và ký kết những hợp đồng đầu tiên với công ty Hyosung TNS Inc (Hàn Quốc) – đơn vị sản xuất máy rút tiền tự động (ATM) dẫn đầu ngành ngân hàng tự động Hàn Quốc và thị trường ATM bán lẻ của Mỹ, cùng các doanh nghiệp phụ trợ.


Các KCN của Viglacera không ngừng thu hút sự quan tâm từ nhà đầu tư trong và ngoài nước

Tuy dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát từ tháng 2/2020 khiến nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài không thể trực tiếp di chuyển đến Việt Nam nhưng các đối tác vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với Viglacera qua các hình thức trực tuyến nhằm mục tiêu đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư, kinh doanh năm 2020, trong đó, nhiều đơn vị trao đổi và đặt trước lịch hẹn khảo sát sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Đây là tín hiệu khả quan cho sự phục hồi và phát triển của thị trường bất động sản KCN nói chung và tình hình thu hút đầu tư của Viglacera nói riêng sắp tới. Song song đó, để đón đầu cho sự phục hồi sau dịch bệnh, chủ đầu tư Viglacera đã và đang tập trung nguồn lực tiếp tục giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho các lô đất kế tiếp.


Bản đồ vị trí các khu công nghiệp của Viglacera tại Việt Nam

(Phú Thọ, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế)

Tính đến thời điểm hiện tại, Viglacera đã phát triển 11 KCN tại Việt Nam và 1 khu kinh tế tại Cuba, thu hút gần 15 tỷ USD vốn FDI từ hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra việc làm cho hàng chục nghìn người lao động trong khu vực. Nhờ lợi thế vị trí nằm tại nhiều tỉnh, các KCN của Viglacera mang tới sự lựa chọn đa dạng cho nhà đầu tư, đáp ứng nhu cầu của mỗi doanh nghiệp. Các KCN đều có đất sạch và cơ sở hạ tầng đầy đủ, đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng đón tiếp các doanh nghiệp đến thuê và xây dựng nhà máy.

Tự hào là nhà phát triển KCN hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm, danh sách các khu công nghiệp đang hoạt động của Viglacera gồm: KCN Tiên Sơn (Bắc Ninh), KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Yên Phong 2C (Bắc Ninh), KCN Phú Hà (Phú Thọ), KCN Hải Yên (Quảng Ninh), KCN Đông Mai (Quảng Ninh), KCN Tiền Hải (Thái Bình), KCN Đồng Văn IV (Hà Nam), KCN Phong Điền (Thừa Thiên Huế), KCN Yên Mỹ (Hưng Yên), Khu kinh tế ViMariel (Cuba). Dự kiến, chủ đầu tư sẽ khởi công KCN Thuận Thành (Bắc Ninh) trong năm 2021.