title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Đại học Phenikaa chung tay “chống giặc” COVID-19
Thứ ba, 14/04/2020 - 15:48
Tiếp tục hưởng ứng tinh thần tất cả chung tay phòng “chống giặc” COVID-19, lãnh đạo Trường Đại học Phenikaa đã trực tiếp trao tặng dung dịch sát khuẩn tay cho ba Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, Nam Định và Phú Thọ.

Tiếp tục hưởng ứng tinh thần tất cả chung tay phòng “chống giặc” COVID-19, lãnh đạo Trường Đại học Phenikaa đã trực tiếp trao tặng dung dịch sát khuẩn tay cho ba Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, Nam Định và Phú Thọ.

Nhóm các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Phenikaa đã sử dụng phòng thí nghiệm để thực hiện pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Dung dịch được pha chế từ cồn nồng độ tiêu chuẩn, thành phần sát trùng và các sản phẩm chống hại da tay. Đến nay, Trường đã pha chế được hơn 10.000 lít dung dịch với quy trình pha chế, đóng chai được tuân thủ đúng quy định và được kiểm định tiêu chuẩn tổ chức cơ sở.

Lãnh đạo Trường Đại học Phenikaa trao tặng cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định

PGS Lê Hiếu Học – Phó Hiệu trưởng cho biết, các thầy cô là người hỗ trợ công thức và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Sinh viên là những người trực tiếp thực hiện các thao tác từ chuẩn bị nguyên liệu, pha chế, sang chiết và hoàn thiện sản phẩm. Đây là sản phẩm sát khuẩn thông dụng, có tác dụng làm sạch và kháng vi sinh vật có thể gây viêm nhiễm. Trong tình trạng dịch bệnh COVID-19 gây ra, đây được xem là một trong những giải pháp phòng tránh hiệu quả. Đồng thời, PGS Lê Hiếu Học cũng nhấn mạnh, sản phẩm này được thầy cô giáo cùng sinh viên tạo ra để sử dụng trong nội bộ Trường và cộng đồng. Đây là những bài thực hành đơn giản từ những bài học trên lớp nhưng được xem như một giải pháp trong lúc trên thị trường các sản phẩm diệt khuẩn phòng dịch bệnh đang khan hiếm.

Đại diện Trường Đại học Phenikaa tặng dung dịch sát khuẩn tay cho Quận Đoàn Hà Đông

Sinh viên Nguyễn Khánh Linh (Khoa Dược) cho biết đã tham gia chương trình ngay từ những ngày đầu tiên và các công việc tại đây đều là ứng dụng thực tế cho những gì đã học trên lớp nên khá đơn giản. “Với những gì đã được học trên lớp, kiến thức nền và các kỹ năng nghề nghiệp, chúng em ra trường hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm ứng dụng thực tiễn” – Khánh Linh cho biết, “Em cũng cảm thấy rất vui vì đã góp phần làm được điều giúp ích cho cộng đồng, nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp như hiện nay”.

Theo Phenikaa