title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
“Tiếp sức” cho vơi những nỗi nhớ đong đầy
Thứ ba, 14/04/2020 - 15:48
Công đoàn Công ty đã đến thăm và tặng quà nhằm động viên tinh thần người lao động trực tiếp tham gia công tác sản xuất điện tại nhà máy thủy điện Sê San 3A trong thời gian sinh hoạt tập trung tránh dịch; đồng thời kiểm tra các điều kiện sinh hoạt của người lao động, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện của Công ty.

Toàn Quốc đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Song hành với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thì công tác vận hành nguồn điện an toàn, ổn định cũng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc góp phần ngăn chặn và từng bước đẩy lùi bệnh dịch. Đảm bảo nhân sự không bị ảnh hưởng khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã bố trí sinh hoạt tập trung sau giờ làm việc đối với lực lượng trực tiếp vận hành, sửa chữa tại nhà máy thủy điện Sê San 3A. Các anh đã phải tạm xa gia đình để sinh hoạt tập trung tại khu Quản lý vận hành nhà máy trong môi trường cách biệt với virus SARS-CoV-2.

Ngày 07/4/2020, ông Nguyễn Tá Thực - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã đến thăm và tặng quà nhằm động viên tinh thần người lao động trực tiếp tham gia công tác sản xuất điện tại nhà máy thủy điện Sê San 3A trong thời gian sinh hoạt tập trung tránh dịch; đồng thời kiểm tra các điều kiện sinh hoạt của người lao động, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện của Công ty. Nhân đây, thay mặt Lãnh đạo Công ty ông Nguyễn Tá Thực gửi lời cảm ơn đến gia đình người lao động đã thông cảm, thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn và là hậu phương vững chắc để người lao động yên tâm sản xuất tại nhà máy thủy điện Sê San 3A.

Để “tiếp sức” cho người lao động đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ sản xuất điện vơi bớt nỗi nhớ nhà trong công tác phòng, chống dịch, Lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn quan tâm đến mọi điều kiện sinh hoạt của người lao động trong những ngày sinh hoạt tập trung. Công ty chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết, tạo các sân chơi thể thao (bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn) để các Anh rèn luyện sức khỏe. Bộ phận cấp dưỡng chuẩn bị và phục vụ chu đáo, đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng từng bữa ăn để người lao động được cảm thấy như ở nhà. Nếu gia đình của các anh có việc cần giúp đỡ, Ban Tổng giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty sẽ hỗ trợ tối đa các điều kiện có thể để các anh yên tâm công tác.
Đặc biệt, là đối với những người thợ vận hành nhà máy, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, từ ngày 04/02/2020, các anh ngay lập tức thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sinh hoạt tập trung, đảm bảo sức khỏe để cùng sản xuất điện an toàn. Phải tránh dịch, các anh không được về bên gia đình sau giờ làm việc thì nỗi nhớ nhà càng nhân lên. Đối với những người thợ vận hành tại nhà máy thì ngày làm việc bình thường không có dịch đã vất vả, khó khăn riêng do đặc thù công việc đi theo ca/kíp, đồng hồ sinh học thay đổi, mọi sinh hoạt đều trái giờ với vợ, con và bạn bè. Thế nhưng, các anh luôn ý thức trên hết trách nhiệm lớn của mình đó là đảm bảo cung cấp điện cho lưới điện Quốc gia để phục vụ tốt các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, sinh hoạt của bà con các địa phương. Đặc biệt, trong giai đoạn này là nhiệm vụ cung cấp nguồn điện an toàn cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 của toàn dân.

Một số hình ảnh ông Nguyễn Tá Thực - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên và tặng quà người lao động tại NMTĐ Sê San 3A:

CĐ Tcty Sông Đà