title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội quyết tâm phòng chống dịch Covid - 19
Thứ hai, 30/03/2020 - 16:36
Ngay từ những ngày đầu có dịch, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Trường đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 gồm 05 đồng chí do Đồng chí Phó Hiệu trưởng làm tổ trưởng.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.  Ngay từ những ngày đầu có dịch, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội đã chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Trường đã thành lập Tổ công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 gồm 05 đồng chí do Đồng chí Phó Hiệu trưởng làm tổ trưởng.
Hàng tuần, Tổ công tác đã họp và chỉ đạo nhiều nội dung bằng văn bản,  trực tiếp kiểm tra và điều hành công tác phòng chống dịch. Cụ thể,  Nhà Trường đã thực hiện tối giản các cuộc họp chưa cần thiết; chỉ đạo công tác vệ sinh khử trùng thường xuyên khu vực nhà Hiệu bộ, khu giảng đường, khuôn viên ngoài trời, thư viện, ký túc xá.
Nhà trường yêu cầu tất cả các cán bộ, giáo viên, công nhân viên của đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch, tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước về phát ngôn và cung cấp thông tin; không chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc hoặc chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng.
Ngay sau khi có dịch, Đoàn thanh niên Nhà trường đã thành lập Đội xung kích phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn thanh niên đã phối hợp với Công đoàn tổ chức cấp phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường; tất cả đoàn viên thanh niên đã tham gia tích cực vào công tác vệ sinh phòng học, phòng làm việc của Nhà trường.
Trong thời gian này việc công tác tại trường vẫn diễn ra bình thường. Nhà trường cũng đã thực hiện các biện pháp theo dõi và quản lý sức khỏe  cho cán bộ, viên chức như:
- Tổ chức hướng dẫn khai báo ý tế tại website http://tokhaiyte.vn ,
- Lập đường dây nóng hỗ trợ xử lý kịp thời khi phát hiện có dấu hiệu nghi nhiễm virus COVID-19.
- Chuẩn bị đầy đủ vật tư trang thiết bị y tế theo quy định, bố trí phòng để thực hiện cách ly (trong trường hợp cần thiết) đối với cán bộ công nhân viên khi có dấu hiệu bất thường.
Dưới đây là một số hình ảnh thực hiện công tác khử khuẩn và tuyên truyền công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội.


Theo Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ Hà Nội