title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Khối thi đua công đoàn ngành Trung ương tổng kết công tác năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020
Thứ sáu, 13/12/2019 - 14:32
Ngày 13/12, tại Hà Nội, Khối thi đua 11 công đoàn ngành Trung ương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN dự và chỉ đạo hội nghị.
Ngày 13/12, tại Hà Nội, Khối thi đua 11 công đoàn ngành Trung ương  đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020. Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN dự và chỉ đạo hội nghị.
Tới dự có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Văn Toản, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng ban phụ trách Ban Kinh tế, Chính sách, thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn; đồng chí Lê Cao Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn…
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN  khai mạc Hội nghị
Năm 2019, thực hiện chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương đã bám sát chức năng nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm, tích cực chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động của các đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, có chiều sâu phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh theo đặc thù ngành. Khối đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm hoạt động các công đoàn ngành Trung ương giai đoạn hiện nay; Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm công đoàn và thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân; Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam...
Bên cạnh đó các đơn vị trong Khối đã tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ; các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản được thực hiện có hiệu quả. Các công đoàn trong Khối đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; nắm chắc tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức có hiệu quả các chương trình công tác. Hoạt động công đoàn ngày càng thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ cán công đoàn và chăm lo, bảo vệ tốt hơn cho NLĐ; công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới, tác động tích cực tới cộng đồng. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, NLĐ. Đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ được quan tâm, chăm lo thiết thực và từng bước được cải thiện hơn. Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; tập trung chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông tin đến đoàn viên, NLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua theo đặc thù ngành nghề. Nhiều hoạt động đã có sức lan tỏa trong hệ thống công đoàn các cấp cũng như trong xã hội, có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới của tổ chức Công đoàn và của từng ngành; củng cố và nâng cao vị thế của công đoàn ngành trung ương; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, điều kiện làm việc đối với NLĐ để từng bước đảm bảo đời sống, thu nhập, góp phần ổn định và phát triển đơn vị. 
Bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng, Khối phó

Tại hội nghị, Công đoàn Xây dựng Việt Nam - Khối trưởng Khối thi đua năm 2019 đã bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng Khối thi đua năm 2020 cho Công đoàn Y tế Việt Nam; bàn giao vị trí khối phó cho Công đoàn Công thương Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo 11 Công đoàn ngành Trung ương ký giao ước thi đua năm 2020 dưới sự chứng kiến của các đại biểu
Sau khi thống nhất, bổ sung nội dung, 11 CĐ ngành Trung ương trong khối thi đua đã ký kết giao ước thi đua năm 2020 với 08 nội dung. Đặt ra chỉ tiêu phấn đấu 100% các đơn vị trong Khối phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu của Tổng Liên đoàn giao trong năm 2020; phấn đấu 11 Công  đoàn ngành Trung ương trong Khối thi đua, có 01 đơn vị dẫn đầu Khối được TLĐ đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2020; 03 đơn vị được TLĐ tặng Cờ thi đua xuất sắc. Các đơn vị còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành; phấn đấu 100% cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Công đoàn Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt Lao động tiên tiến và đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở theo quy định.

Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đánh giá cao những đóng góp của các đơn vị trong khối, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, cũng như có các hoạt động thiết thực tại CĐ từng ngành. Đồng chí lưu ý, thời gian tới, khối thi đua CĐ ngành Trung ương cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức CĐ; thực hiện tốt các hoạt động như Tết sum vầy, Tháng Công nhân...
Trước đó khi Hội nghị diễn ra, Khối đã tổ chức bình xét thi đua năm 2019 trên nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan. Kết quả 100% các đơn vị đã nhất trí đề nghị khen CĐXDVN - Khối trưởng Cờ thi đua của Chính phủ; Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam Cờ thi đua xuất sắc của TLĐLĐVN.
BP, CĐXDVN