title>Công đoàn xây dựng Việt Nam
[In trang]
Trường Đại học Xây dựng Miền Trung: Hội thi truyền thông tìm hiểu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong sinh viên năm 2019
Thứ hai, 28/10/2019 - 10:08
Ngày 17/10, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức hội thi truyền thông “Tìm hiểu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong sinh viên”.
Ngày 17/10, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung (MUCE) tổ chức hội thi truyền thông “Tìm hiểu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong sinh viên”.
Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” là một trong những hình thức tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự ngay tại địa bàn dân cư, trên từng đường phố, trong các cơ quan, trường học, đơn vị, xí nghiệp...
Đảng ủy, Ban Giám hiệu MUCE luôn xác định rằng một trong những công tác quan trọng của Nhà trường là trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giúp ng­ười học nhận thức đúng về vai trò của quần chúng nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ; Có ý thức tự giác, tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh - trật tự, phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.
TS. Trịnh Hồng Việt, Phó hiệu trưởng MUCE đã nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc hội thi: “Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ mang tính xã hội sâu sắc, bởi đối tượng vận động chính là sinh viên cho nên trình độ hiểu biết về chính sách pháp luật, kiến thức xã hội, đặc điểm tâm lý, lối sống sinh hoạt của sinh viên có khác nhau và nhận thức vềchủ động bảo vệ, tự giác đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng khác nhau. Mặt khác sinh viên là đối tượng nhạy cảm, dễ bị kích động, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật”
 
TS Trịnh Hồng Việt- Phó hiệu trưởng MUCE phát biểu khai mạc hội thi
Phát biểu tại hội thi, Đại tá Trương Công Tú, trưởng phòng PV05 Công an tỉnh Phú Yên, biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của thầy và trò MUCE đã đạt được. Đồng chí nêu cao vai trò của quần chúng nhân dân là sức mạnh hết sức to lớn trong công cuộc bảo vệ ANTQ và đề nghị nhà trường tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào, đồng thời xây dựng những mô hình hay, hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ…
Đại tá Trương Công Tú, Trưởng phòng PV05 Công an tỉnh Phú Yên phát biểu trong hội thi
Sau 3 phần thi hấp dẫn, thú vị là Chào hỏi; Kiến thức và Xử lý tình huống của các đội thi đến từ Khoa Xây dựng; Khoa kinh tế & Quản lý xây dựng; Khoa Cầu đường – Hạ tầng kỹ thuật – Kiến trúc. Ban giám khảo với tinh thần làm việc công tâm và trách nhiệm đã trao các giải thưởng chính cho các đội tham gia, ngoài ra còn có các giải phụ cho các diễn viên xuất sắc, các phần thi chào hỏi và xử lý tình huống hay nhất.
Các giải thưởng chính như sau:
Giải nhất:       Đội Khoa kinh tế & Quản lý xây dựng
Giải nhì:         Đội Khoa Cầu đường – Hạ tầng kỹ thuật – Kiến trúc
Giải ba:          Đội Khoa Xây dựng
Đại diện 3 đội thi nhận hoa và cờ lưu niệm từ Ban tổ chức
Phần thi chào hỏi của đội 2 – Khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng
Phần thi chào hỏi của đội 3 – Khoa Cầu đường, Hạ tầng & Kiến trúc
 
Thượng tá Nguyễn Chí Thi – Phó trưởng phòng PA03 Công an tỉnh Phú Yên trao giải “Diễn viên xuất sắc”
TS. Trịnh Tiến Dũng – Trưởng phòng Công tác sinh viên trao giải phần thi chào hỏi và xử lý tình huống hay nhất
TS Trịnh Hồng Việt - Phó hiệu trưởng MUCE, trao giải ba cho đội Khoa xây dựn
Đại tá Trương Công Tú, Trưởng phòng PV05 Công an tỉnh Phú Yên trao giải nhì cho đội Cầu đường – Hạ tầng – Kiến trúc
PGS.TS Nguyễn Vũ Phương -Hiệu trưởng MUCE, trao giải nhất cho đội Khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội thi
Hội thi đã khép lại với thông điệp ý nghĩa rằng: Huy động sức mạnh của sinh viên trong đấu tranh phòng, chống tội phạm là biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh với các loại tội phạm nhằm bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Do vậy, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, vận động sinh viên tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ chính là biện pháp hữu hiệu nhất đối với lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở nhà trường trong sạch, vững mạnh...
Đây là những giải pháp phòng ngừa xã hội, đồng thời cũng là những giải pháp mang tính nghiệp vụ cao trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
Một số hình ảnh:
Sinh viên MUCE hào hứng tham gia trả lời câu hỏi giao lưu
Phần thi xử lý tình huống
Thông điệp dự thi của đội Khoa Xây dựng
Thông điệp dự thi của đội Khoa Kinh tế & Quản lý xây dựng
 Tin bài, ảnh: Hồng Thư
Theo: muce.edu.vn